Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Sunday, 5 February 2017

Thấy anh em trên các diễn đàn SEO hay inbox hỏi về kế hoạch SEO nhiều quá, nên em nay cũng tranh thủ tí cuối tuần ngồi cày cho anh em có cái để trình lên sếp, đỡ bị vặn vẹo.

Thực sự nhiều khi hẳn anh em luôn nghĩ :" vì SEO phải làm nhiều kĩ thuật nên xây dựng và làm theo một kế hoạch cụ thể không phải dễ dàng gì, tuỳ theo skill của từng thành viên trong team mới có thể làm theo được. Với lại Google nó cũng hứng thú, nay ra thuật toán này, mai ra thuật toán nọ áp lực không hề nhỏ".

Tuy nhiên thì nghĩ đi chúng ta cũng nên nghĩ lại, sếp hay nhà đầu tư họ cũng đơn giản chỉ muốn đảm bảo với số tiền mình bỏ ra, nó đem lại tiền lời để họ trả lương, trả thưởng cho anh em, và nhất là nuôi vợ, con họ mà thôi.

Trước khi xây dựng 1 bản kế hoạch SEO hoàn chỉnh 1 cách chi tiết, anh em phải trả lời được các câu hỏi chính thì anh em mới có thể thoải mái chém mà không ngượng với bản kế hoạch mẫu ở dưới đây.

Xác định chiến lược SEO trước khi lập kế hoach SEO ?

Trước khi có một kế hoạch SEO mọi người phải hoạch định được chiến lược SEO của mọi người, để đưa ra được các hành động trọng kế hoạch SEO

Để hoạch định được chiến lược SEO thì mọi người nên rõ ràng về các vấn đề dưới đây :
  • Mục tiêu : là những gì mà sếp hoặc mọi người muốn đạt được? Làm thế nào thực hiện, và những tiêu chuẩn cụ thể mà mọi người muốn đạt được?
  • Xác định khách hàng : mọi người muốn bán cho ai ? Họ muốn gì ? Họ sợ gì ? Hành vi mua hàng của họ như thế nào ?
  • Đối thủ cạnh tranh : xác định đối thủ chính của mọi người, đối thủ đã có những gì ? lý do họ lên top ? Cần làm gì để vượt qua những gì họ có.
Để hoạch định vẽ lên được 1 chiến lược SEO thì mọi người cần :
  • Nghiên cứu từ khoá : phân loại các nhóm từ khoá, xác định lượt tìm kiếm hàng tháng, độ cạnh tranh, số click mà các nhóm có thể đạt được ( lý thuyết ) , số đơn sinh ra với những từ khoá đã lựa chọn ( lý thuyết )
  • Phân tích website : mọi người cần phải kiểm tra ngay lập tức tốc độ tải trang, https, bất kì vấn đề liên quan đến index và các hình phạt. Phân tích bố cục site đối thủ, tối ưu bố cục site mình.
  • Phân tích backlink : dùng các công cụ check backlink như ahref. Để list được nguồn link của đối thủ và chính mình.
  • Phân tích nội dung và tỉ lệ chuyển đổi : xây dựng được cây bài viết và bố cục bài viết, đo lường được tỉ lệ chuyển đổi trước đó.
  • Mục tiêu kinh doanh và đánh giá hiệu suất
  • Quy trình hành động cho nhân viên và KPI.
Các phần kế hoạch SEO

Sau khi hoạch định được chiến lược chính của mọi người về một nhóm mục tiêu nhất định, khách hàng nhất định mọi người sẽ tiến hành đi vào từng khâu chi tiết.

- Bảng Phân tích từ khoá : ví dụ như từ khoá liên quan đến ngành Đào tạo SEO dưới đây

+ Chia từ khoá thành các nhóm từ khoá.
+ Kiểm tra lượt tìm kiếm của từng từ khoá.
+ Tổng lượt tìm kiếm của nhóm và show lên đồ thị.

Bảng kế hoạch từ khoá
Bảng kế hoạch từ khoá
- Tính số đơn hàng ( lý thuyết ) : phần này nhằm giải quyết vấn đề sếp đặt ra rằng SEO mang lại bao nhiêu kết quả.

+ Cột thứ hạng
+ CTR : tỉ lệ nhấp chuột này là lý thuyết dựa trên thống kê trung bình của Google ( mọi người có thể dùng số liệu này ).
+ Click : tổng số tìm kiếm nhân CTR tương ứng thứ hạng
+ CR : dựa trên tỉ lể chuyển đổi hiện tại đo lường được trên website của mọi người ( 5% ở đây là ví dụ tối thiểu ).
+ Đơn : cột Click nhân với CR

- Time line SEO : phần này sẽ cho các sếp thấy nhân viên mình làm gì, trong bao lâu là xong.

+ Nhân sự phụ trách
+ Các nhóm từ khoá tương ứng
+ Thời gian bắt đầu và kết thúc ( theo yêu cầu )
+ Số ngày phải hoàn thành
+ Số ngày làm việc
+ Tỉ lệ hoàn thành KPI ( thời gian )

Timeline SEO
Timeline SEO
- Chi phí : phần chi phí các sếp sẽ ước lượng được mình phải chi bao nhiêu, cho khoản nào, tất nhiên anh em đừng lo bởi kiểu gì chẳng có chi phí phát sinh.

+ Chi phí cho nhân sự : content writer, SEOer, nhân viên Social share
+ Chi phí cho công cụ phụ trợ : host, domain, tài khoản forum vip, công cụ đo lường trả phí, phần mềm SEO...

Chi phí cho chiến dịch SEO 1 năm
Đến đây hẳn mọi người vẫn thắc mắc, sao không có bảng KPI, hay các công việc mà nhân viên trong team làm chi tiết là gì. Em xin nói luôn là trong kế hoạch SEO không chỉ triển khai bảng excel trình sếp mà còn phải triển khai chi tiết ra các bản excel hay word khác.

- Bố cục content ( mọi người có thể tham khảo bài này ạ :  Trong SEO nội dung như thế nào là chất lượng )
- Số lượng content ( phân chi cho ai, nhóm content dạng nào )
- Cấu trúc website ( tối ưu theo silo )
- Quy trình làm việc 1 ngày của nhân viên ( buổi sáng làm gì, buổi chiều làm gì ).
- Bản mẫu báo cáo của nhân viên. ( kèm theo báo cáo lúc nào ).

Ngồi cả ngày chủ nhật trong nhà cũng chán quá, em kết thúc sớm chạy ra ngoài kiếm gì ăn đã ạ. Ngoài ra nếu mọi người có góp ý thêm gì cho em vui lòng comment ở box dưới ạ. Cám ơn mọi người đã dành thời gian đọc ạ.


0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts