Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Wednesday 19 September 2012


Google Penguin, hay Google Penalty quả thực là cơn ác mộng. Quá trình Team SEO của G365 đã làm trên thực tế giải cứu những website ra khỏi những hố sâu của ông lớn google, và sau đây là những kinh nghiệm thực tế chia sẻ cho cộng đồng Webmaster...
Bài viết này tôi đưa ra một số cách khắc phục, và phòng chống Google PenguinGoogle Penalty  dựa vào cách thức hoạt động của Google Penguin, Penalty và một số chia sẻ của SEOer lão làng của VN.
Về lý thuyết một số bạn hay nhầm lần giữa Google Sandbox, Google Penguin và Google Penalty. Những thuật toán này là những bước tiến cải tiến công cụ tìm kiếm google hướng tới người dùng mình xin được tóm tắt lại:
Google Sandbox: Vết chém phũ cho những site mới lập mà đồng loạt thực hiện những thủ thuật SEO quá đáng như, leech tin tức, trùng lặp thẻ meta description, nội dung kém, vi phạm điêu luật của google về xây dựng nội dung ...
Google Penguin: Vết chém phũ cho webmaster là Spamer, các thứ hạng từ khóa của mình bị giảm đột ngột. Google đang dần cập nhật các thuật toán vào việc xếp hạng thứ hạng từ khóa trên công cụ tìm kiếm để hạn chế spam, xử phạt nội dung trùng lặp và loại bỏ các trang web không chất lượng trên kết quả tìm kiếm. Vết chém này thiên về nội dung (content) của website
Google Penalty: Thuật ngữ Penalty được mọi người biết đến nhiều nhất là trong Bóng đá để chỉ quả phạt đền. Nó có ý nghĩa là hình phạt cho một hành vi phạm luật nào đó. Google Penalty cũng vậy, đó là hình phạt mà Google bắt bạn phải chịu khi vi phạm những điều luật của nó.
Team G365 gặp một trường hợp website thay đổi link bất thường và đồng loạt và đã bị loạt vào danh sách Penguin tạm thời. Lỗi cơ bản là việc và thay đổi Description,Rewrite URL hàng loạt, trong khi website 2 ngày nằm trong tình trạng đắp chiếu khi chưa gia hạn domain.
Với những trường hợp như thế này bình tĩnh giải quyết theo các chiều hướng sau đây:
1. Bình tĩnh tự tin, thoải mái rồi làm nhé.
2. Thanh lọc, tối ưu lại toàn bộ website, Onpage nội dung:
- Kiểm tra trong Webmaster Tools sự trùng lặp nội dung thẻ Meta Title, Meta Description sử dụng mật độ từ khóa cao (nhồi nhét từ khóa) và sửa code website ngay lập tức
Kiểm tra trong Webmaster Tools các page bị lỗi không tìm thấy, tìm nguồn gốc và sửa ngay lập tức (Có quá nhiều lỗi sẽ làm Google chán không muốn index update site bạn nữa)
Xoá bỏ ngay số lượng từ khoá SPAM, link spam trong từng page website.
Viết lại nội dung website:
+ Đáp ứng đủ tiêu chuẩn: Mỗi page 1  Meta Title, Meta Description riêng biệt
+ Không nhồi nhét từ khoá vào Meta Title, Meta Description và hãy để nó tự nhiên nhất (Nhồi thì nhồi khéo, nhồi phát thôi)
+ Viết nội dung từng page tốt hơn, nhiều hơn, nội dung từng page không nên lặp lại tương tự page khác, và chú ý lại không được SPAM từ khoá, link
3. Thanh lọc backlink liên kết:
- Kiểm tra trong Webmaster Tools những nguồn backlink không tốt, không cùng chủ đề, website kia họ có biểu hiểu SPAM, cảm giác không tốt thì hãy loại bỏ liên kết ngay.
- Liên kết backlink chất lượng, không cần số lượng, ta cần chất lượng và cùng chủ đề nhất.
Mạng xã hội (Social) là điều tất yếu, đăng ký ngay: Google+ Pages, Facebook Fanpages, Twitter.... (Bèo nhất là 3 em này) chú ý lại đừng SPAM lên đó nhé, hãy chọn lựa những nội dung tốt rồi share.
 - Tốt nhất tạm thời bỏ các link ngoài(extenal Link) của website.
4. Gửi thư thân thiện báo Google xem xét lại Website của bạn:
5. Ngồi đợi bot google quay trở lại :)

Ngoài ra còn cách ngoài lề là sử dụng domain mới rồi sau đó dùng Move 301 kết quả tìm kiếm sang domain mới, đó là cách đường cùng sử dụng đến khi những bước trên không thành công :)
Chúc các Webmaster làm việc hiệu quả !

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts