Có người hỏi sao em không copywriting,ko onpage cho blog của em,tuy nhiên em cũng xin nói blog này em chỉ viết để mn ai thích ,thấy hay thì đọc thôi,chứ em cũng ko SEO,còn adsense em treo lên để anh em bớt phàn nàn sao ko treo chứ em cũng ko biết nhiều về adsense ạ.
Xem thêm :
>> 28 kỹ thuật giật tít SEO giờ mới tiết lộ
SEO copywriting |
Tất nhiên không nhất thiết lúc nào cũng phải theo AIDA tuy nhiên em thấy để bán hàng nó thực sự hiệu quả,hẳn một số người chưa biết thì đều tò mò AIDA là gì phải không ạ,em xin trình bày cơ bản như sau
AIDA : là cụm viết tắt của
- Attention : sự chú ý ( thu hút sự chú ý)
- Interest : lợi ích ( người dùng quan tâm đem lại lợi ích gì cho họ)
- Desire : khao khát ( kích thích ước muốn,khát khao của họ )
- Action : hành động ( tạo ra hành động )
Có vẻ nó mới phải không ạ,tuy nhiên em thấy AIDA lại có mặt ở khắp mọi nơi xung quanh chúng ta,tuy cách thể hiện không hề giống nhau,nhưng chắc chắn đó chính à lối đi ngắn nhất đến ý thức của khách hàng tiềm năng của mọi người,hẳn nó sẽ giúp mọi người xóa tan sự chần chừ của khách giúp việc bán hàng thuận lợi hơn.
Ví dụ nhé : có bao giờ mọi người ra chợ dịch vọng ở hn không ạ (hay bất kỳ chợ nào) họ thường nói như cái máy và đập vào tai mọi người rằng :" Vào đây mua hàng đi em gái (trai,anh,chị) quần áo mới về đẹp lắm,chỉ có 99k thôi , mua đi" - đó tất cả AIDA trong một lời rao ngắn gọn
Tuy nhiên thì em phải nói rằng bây giờ thì em nghi ngờ những quảng cáo bán hàng hơn trước kia,thời mà quảng cáo ko tạp nham và thiếu sáng tạo như bây giờ,thế nên nếu muốn bán được hàng em nghĩ mọi người cần phải thêm sức thuyết phục vào trong bài viết hay email quảng cáo của mình giúp cho khách hàng yên tâm hơn với hành động mua hàng của mình,
Người bán hàng offline có lợi thế riêng của họ,khi khách hàng đến cửa hàng họ có thể sờ,nắn,ngửi,nhìn,ngắm hay như quần áo có thể mặc thử,xem hàng có tốt hay không,tuy nhiên với bán hàng online thì người dùng ko đc tận mắt nhìn,tận tay kiểm tra,sao họ có thể tin được ngay.
Vì vậy người SEO copywiter phải cố gắng hơn rất nhiều,đó là lí do vì sao chúng ta hay tăng thêm sức thuyết phục bằng cách dựa vào những nhân chứng,sự công nhận,các thống kê,người đảm bảo và nhiều kỹ thuật khác
Chắc nói đến giờ mọi người cũng hiểu lí do khi ở tiêu đề em viết AIDCA sao trong bài em lại nói về AIDA vậy chữ C là gì ? đúng nó chính là Conviction : sức thuyết phục.
công thức AIDCA |
Một điều nho nhỏ nữa về AIDCA là mọi người không cần phải quá tuân thủ theo nó một cách cứng nhắc theo thứ tự đâu ạ,chẳng hạn như với một email ,có lẽ sẽ tốt hơn nếu kêu gọi hành động ngay ở tiêu đề mail.Vì sao ạ,đơn giản là họ có thể (chỉ ) nhìn mỗi tiêu đề mà ko tốt họ sẽ lướt qua và xóa chúng phải không ạ.
Ngày nay chúng ta không còn SEO chỉ để SEO lên top cho oai nữa mà SEO đã dần được mọi người hiểu là SEO giúp bán hàng,vậy để SEO bán được hàng thì những SEO copywriting nên chú ý đến công thức này ạ.
Ngày nay chúng ta không còn SEO chỉ để SEO lên top cho oai nữa mà SEO đã dần được mọi người hiểu là SEO giúp bán hàng,vậy để SEO bán được hàng thì những SEO copywriting nên chú ý đến công thức này ạ.
=> Em hôm nay rảnh rỗi viết,viết theo cảm hứng ,nếu mọi người có thắc mắc hay phản hồi ,hoặc có thấy lỗi sai nào xin hãy cmt ở box bên dưới ạ em cám ơn ^^
0 comments:
Post a Comment