Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Monday 19 December 2011


Chào các bạn hôm nay IT chém gió, tản mạn cùng các bạn về " Đĩa thịt gà"
Mình cũng là dân 8x mới lớn, thịt gà thì ai cũng biết, nhưng về câu chuyện nghệ thuật quanh đĩa thịt gà thì ít ai có thể biết đến. 
Một lần về quê, làm cỗ mình mới được cùng xem từ A-Z quy trình để ra sản phẩm một đĩa thịt gà trong mâm cỗ.
Gà ngon làm cỗ thường là gà Trống chuẩn bị đạp mái ( Loại này mới ngon, không quá dai thịt thơm), phải là gà quê mới chuẩn, không phải loại gà công nghiệp đâu nha ! :)


Sau công đoạn cắt tiết gà, với dăm ba câu thần chú " Hóa kiếp cho mày lên làm người A , B, C...) là công đoạn luộc gà, muốn gà được ngon thịt vàng, rửa sạch gà, mổ sạch sẽ sát muối ... để ráo nước khi nước lăn tăn chuẩn bị sôi cho gà vào nồi. Chú ý chỉ để sâm sấp nước không được ngập quá, không được để lửa quá to khi gà sôi chừng 5 -10 phút thì để nhỏ lửa, thông thường thời gian luộc gà tầm 20 -30 phút. Để gà có màu vàng óng đẹp mắt, sau khi vớt gà ra, ngâm gà vào nước lạnh, gà sẽ không bị thâm. Khi gà đã ráo nước, có thể quét một lớp mỡ gà lên toan bộ con gà, gà sẽ có màu vàng óng trông rất đẹp mắt. 


Sau khi luộc xong, đến giai đoạn chặt thịt gà để bày mâm cỗ. Dao chặt thịt gà phải thật sắc, cầm đằm tay. Thớt chặt thịt gà, thớt phải dày tầm 15 cm, bằng gỗ nghiến thì càng tốt. Đầu tiên là thái lá chanh, lá chanh bày mâm cỗ phải là lá vừa không to quá, cầm đằm tay. Hi hi tận mắt xem nghệ sĩ thái lá chanh mà nể phục đều 100%, thái lá chanh xong cho vào đĩa rắc ra cho lá chanh tơi đều. Xong là đến việc chặt thịt, đĩa bày thịt gà nhiều vùng có từng loại đĩa khác nhau, ở quê mình thì là loại đĩa 12, một số nơi là đĩa 7, nhà hàng thì là đĩa hình dọc. Chú ý: đĩa thịt gà bày trên đĩa hình dọc thường được rất ít thịt :)). Theo như nghệ sĩ chuyên chặt thịt gà nói thì nửa 
con gà cũng có thể bày được trên chiếc đĩa đó.


Một con gà được bày ra 2 chiếc đĩa 12 phải đều bên trên có hình chiếc đùi gà nhìn rất đẹp, thịt và da không được vỡ.
Ui viết đến đây là đã thèm roài. Chúc các bác có thêm một chút kiến thức nữa về " Đĩa thịt gà"
P/S: Hình ảnh trên không phải là đĩa thịt gà chuẩn đâu à nha :D
Đây thịt gà cỗ quê đây này

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts