Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Tuesday 10 January 2012


Du học ở đâu là tiết kiệm kinh tế nhất mà vẫn đảm bảo chất lượng du học?
Dưới đây là bảng so sánh chi phí du học các nước 
Dưới đây là tổng hợp 5 địa điểm du học phổ biến là AustraliaNew ZealandAnhMỹ, và Singapore  sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về chi phí du học. 
Học Phí du học:
Sự khác biệt về chi phí du học giữa các quốc gia kể trên là khá lớn. Học phí du học tại các nước như Anh, Mỹ, Canada có thể cao hơn 30.000 USD/năm, gấp mấy lần học phí tại Singapore hoặc Malaysia. Thậm chí nhiều trường tư tại Mỹ có học phí lên đến 40.000 đến 50.000 USD/năm. Học phí tối thiểu cũng khoảng 20.000 USD/năm.
Vậy có thể thấy rằng nếu chỉ tính đến học phí du học thì có lẽ du học tại các nước châu Á như Singapore, Malaysia là sự lựa chọn phù hợp nhất đối với sinh viên Việt Nam. Học phí tối thiểu tại Singapore vào khoảng 3.000 USD đến 10.000 USD còn tại Du hoc uc hay New Zealand vào khoảng từ 14.000 USD đến 18.000 USD.
Chi phí sinh hoạt khi đi du học
Khi đi du học thì một trong những vấn đề quan tâm nhất đó là chi phí sinh hoạt bao gồm giá thuê nhà, chi phí đi lại, ăn uống và chi phí đi lại, và vui chơi giải trí .
Theo 1 thống kê mới nhất thì Úc là một trong những quốc gia đứng đầu về chi phí sinh hoạt đắt đỏ. Trung bình sinh viên phải trả 800 USD cho một phòng đơn/tháng, 20 USD cho 1 vé xem phim rạp.
Đứng sau Úc, chi phí tại New Zealand, Anh và Mỹ sẽ lần lượt là 700 USD, 650 USD và 610 USD. Tuy vậy thì vẫn không rẻ bằng các nước châu Á như Singapore, mức phí sinh hoạt thấp nhất, giá thuê nhà trung bình là 120 USD và chi phí đi lại trung bình là 300 USD.
Vấn đề làm thêm khi đi du học: 
Đối với nhiều sinh viên quốc tế thì việc làm thêm khi đi du học đóng 1 vai trò hết sức quan trọng. Nó không những giúp họ tích lũy kinh nghiệm mà còn có tiền trang trải cho chi phí du học từ học phí đến sinh hoạt phí. Như đã liệt kê ở trên, Du hoc uc là quốc gia có sinh hoạt phí vào loại cao nhất, nhưng bù lại đây cũng là nơi mà sinh viên kiếm được nhiều tiền nhất từ việc đi làm thêm. Tại Úc, mỗi giờ làm thêm, sinh viên kiếm trung bình khoảng 25-30 AUD/giờ (tùy loại công việc). Tại Anh, Mỹ, New Zealand thì sinh viên có thể kiếm trung bình 15 USD/giờ làm thêm. Ở châu Á như Singapore thì mức thù lao thấp hơn, trung bình khoảng 4USD/giờ. Sinh viên có thể làm thêm tối đa 20h/tuần khi đang đi học, còn vào dịp lễ tết thì được làm toàn thời gian. Nhiều sinh viên có thể tự trang trải tiền học phí và sinh hoạt phí, và tiết kiệm được kha khá.
Tóm lại, qua thống kê có thể thấy Châu Á và châu Úc là những sự lựa chọn phù hợp dành cho các sinh viên quan tâm nhiều đến vấn đề tài chính và tiết kiệm khi đi du học. Đặc biệt là Úc và New Zealand, chi phí sinh hoạt có cao chút, nhưng bù lại học phí lại phải chăng và dễ kiếm việc làm thêm có thu nhập cao.
Chọn trường du học:
Các trường công thường có học phí rẻ hơn rất nhiều so với các trường tư. Ví dụ ở Mỹ một trường đại học công có học phí trung bình khoảng 10.000 USD/năm, nhưng các trường tư có thể lên đến 30.000 USD/năm. Vì thế lựa chọn trường công là sự lựa chọn phù hợp dành cho nhiều sinh viên Việt Nam, tuy vậy thì không hề dễ dàng xin vào trường công như trường tư.
Danh tiếng của các trường cũng quyết định đến học phí, trường càng nổi tiếng thì học phí càng cao và càng khó để xin nhập học như Havard (Mỹ), hay Cambridge (Anh). 
Tóm lại bạn nên cân nhắc kỹ và có kế hoạch cụ thể trước khi quyết định địa điểm sẽ đến du học, sao cho hiệu quả nhất về kinh tế và chất lượng giáo dục, bằng cấp. 

 

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts