Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thursday 31 May 2012


Nhìn bên ngoài, trung tâm dữ liệu mới mở Chicago Data Center trông bình thường như bao tòa nhà khác, nhưng bên trong chứa đựng những tham vọng lớn về điện toán đám mây của Microsoft.
Tầng trệt đặt vài chục container, mỗi container chứa 1.800 đến 2.500 server, đảm nhiệm việc hỗ trợ e-mail, tin nhắn nhanh, chạy ứng dụng… cho hệ điều hành đám mây sắp ra mắt Windows Azure.
Tầng trên gồm 4 phòng máy chủ, mỗi phòng rộng hơn 1.000 mét vuông và tiêu thụ trung bình chỉ 3 megawatt. Diện tích tổng của trung tâm là 65.000 mét vuông. “Tôi nghĩ, dù không chắc 100%, đây là trung tâm dữ liệu lớn nhất trên thế giới”, Arne Josefsberg, quản lý cơ sở hạ tầng tại Chicago Data Center, cho hay.
Microsoft vẫn giữ một số bí mật về trung tâm như trung tâm nằm ở đâu, thông tin về nhân viên và thậm chí họ dùng loại rack, container của hãng nào.
Chicago Data Center là trung tâm dữ liệu mới mở của Microsoft. Tầng trệt chứa 56 container, mỗi container gồm 1.800 đến 2.500 server.
Những container này rất nặng nhưng có thể được di chuyển chỉ với 4 công nhân nhờ ván trượt.
Tầng 2 của Chicago Data Center chứa các máy chủ rack với hệ thống làm mát tỏa dưới sàn.
Xây dựng trung tâm cần 2.400 tấn đồng, 3.400 tấn thép, hàng chục nghìn tấm bê tông và 306 km ống dẫn, cáp điện.
Microsoft khai thác khí trời để làm mát, nhưng vẫn có thêm hệ thống ống nước dài 12 km cho những ngày nóng nực.
Tổng số nhân viên tại trung tâm khoảng 1.100 người.
Microsoft dự định đầu tư 500 triệu USD cho Chicago Data Center.
Không có biển hiệu nào bên ngoài do Microsoft không muốn gây sự chú ý. Ngay bên trong, người ta cũng khó xác định đây là trung tâm của hãng nào trừ khi họ quan sát kỹ các tác phẩm nghệ thuật ghi chú rằng chúng thuộc bộ sưu tập của Microsoft.
Lê Nguyên (theo CNet)

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts