Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thursday 13 October 2016

Ăn sữa chua có lợi gì không. Sữa chua kết quả của một quá trình len men nhằm tạo ra các kháng khuẩn có lợi cho hệ vi sinh và đường ruột. Sữa chua hỗ trợ tiêu hóa rất tốt đặc biệt là đối với trẻ em, phụ nữ và người lớn . Với trẻ em sữa chua là một món ăn kích thích vị giác của trẻ làm cho trẻ ăn ngon hơn, kích thích trẻ ăn nhiều hơn. Với người già mọi cơ quan đều bị thoái hóa, việc ăn uống khó khăn, hấp thụ dinh dưỡng cũng kém vì thế sữa chua cũng cần cho người già để giúp hỗ trợ tiêu hóa . Với phụ nữ thì sữa chua rất tốt vì nó vừa hỗ trợ làm đẹp da (các bạn có thể xem một số bài viết về làm đẹp tại web như trị mụn thâm bằng dầu dừa) và đẹp dáng.
Ăn sữa chua có lợi gì không

Công dụng của sữa chua

- Duy trì thể trọng lý tưởng: vì sữa chua có chứa nhiều canxi, đây là chất xúc tác hiệu quả giúp cơ thể đốt cháy lượng mỡ thừa rất nhanh.
- Tạo cảm giác ngon miệng: Tiêu thụ tối thiểu 250mg sữa chua/ngày sẽ giúp tăng cường vitamin B, sinh tố giúp duy trì cảm giác ngon miệng. Ở trẻ kén ăn, sữa chua có thể kích thích trẻ ăn nhiều hơn, nhờ sữa chua có tác dụng tiêu hóa đường lactose giúp trẻ dung nạp thức ăn tốt hơn.

- Tăng cường tuổi thọ: Những người tiêu thụ sữa chua 3 lần/tuần có thể tăng tuổi thọ cao hơn so với những người chỉ ăn 1 lần/tuần. Những vi khuẩn có trong sữa chua còn giúp ngừa viêm khớp.

- Bình thường hóa những chức năng của ruột: Các vi khuẩn có lợi trong sữa chua giúp bình thường hóa chức năng của ruột sau khi đã bị tổn thương vì thuốc trụ sinh. 

Lợi ích sức khỏe của sữa chua

Với trẻ em :
- Hạn chế sâu răng: Sữa chua cung cấp canxi cho răng chắc khỏe và  giúp vệ sinh răng miệng, chống lại vi khuẩn có mùi.
- Tăng cường hệ thống miễn dịch

Với người cao tuổi và trưởng thành:
- Giảm cholesterol "xấu"
- Tốt cho quá trình tiêu hóa
- Giữ ổn định trọng lượng cơ thể
- Giúp xương chắc khỏe do hàm lượng canxi trong sữa chua khá cao, nếu thường xuyên ăn sữa chua, bạn sẽ tăng cường sức khỏe của xương và ngăn ngừa loãng xương. Điều này đặc biệt quan trọng với chị em phụ nữ, nhất là những chị em đang ở giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh bởi ở các giai đoạn này, do sự thay đổi hormone mà chị em cần nhiều canxi để tăng cường sức khỏe cho xương.
- Giảm viêm nhờ các vi khuẩn lactobacillus trong các loại sữa chua có thể giúp làm giảm tình trạng viêm xảy ra khắp cơ thể, đặc biệt là ở những người bị viêm khớp. Các vi khuẩn lành mạnh cũng có thể làm giảm và ngăn chặn tình trạng viêm trong ruột, giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng và bàng quang. 
- Tăng cường tuổi thọ

Đối với phụ nữ :

- Cung cấp độ ẩm cho da
- Điều trị da nhờn, mụn
- Làm trắng da
- Giảm vết thâm
- Phục hồi tóc hư tổn
- Trị gàu
- Tẩy trang
- Dưỡng móng

Mặc dù sữa chua rất tốt nhưng cũng chỉ nên ở một mức độ,vf neesulajm dụng quá sẽ có tác dụng phụ.
Không nên:
  • ăn sữa chua lúc đói: độ pH thích hợp để men lactic trong sữa chua sinh trưởng và phát triển tốt là từ 4-5 trở lên. Khi đói, dịch vị trong dạ dày có độ pH từ 2 trở xuống sẽ làm men lactic trong sữa chua dễ bị huỷ hoại. Tốt nhất chỉ nên sử dụng sữa chua trong vòng 1-2 giờ sau bữa ăn.
  •  đun nóng lên rồi mới ăn: vì như vậy cũng làm mất đi tác dụng hữu ích và hương vị ngon lành của sữa chua.
  •  ăn sữa chua lúc đói: độ pH thích hợp để men lactic trong sữa chua sinh trưởng và phát triển tốt là từ 4-5 trở lên. Khi đói, dịch vị trong dạ dày có độ pH từ 2 trở xuống sẽ làm men lactic trong sữa chua dễ bị huỷ hoại. Tốt nhất chỉ nên sử dụng sữa chua trong vòng 1-2 giờ sau bữa ăn.
  •  đun nóng lên rồi mới ăn: vì như vậy cũng làm mất đi tác dụng hữu ích và hương vị ngon lành của sữa chua.
Bên cạnh mặt tốt của sữa chua mà chúng ta biết thì cũng sẽ có mặt xấu đi kèm.Neesuawn quá nhiều sẽ dẫn đến  tác hại như :
- Gây khó tiêu
- Gây béo phì: ăn quá nhiều sữa chua thì lại có thể gây ra béo phì bởi trong thành phần của sữa chua có chứa đường, nếu lạm dụng quá nhiều sữa chua trong khẩu phần ăn hàng ngày sẽ khiến lượng đường trong cơ thể tăng quá mức cần thiết. 
- Dị ứng: người bị dị ứng với sữa hoặc không hấp thụ được các chất có trong sữa thì tốt nhất nên tránh tiêu thụ sữa chua vì nó có thể gây ra tình trạng khó thở, phát ban, nôn mửa…, thậm chí là tử vong. Những người thường xuyên bị đầy hơi không nên tiêu thụ quá nhiều lượng probiotics có trong sữa chua hàng ngày.

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts