Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Wednesday, 9 April 2014





Hôm nay em thực sự phiền lòng vì khi mua một món đồ ở một cửa hàng,em hơi vô tình nói nhỏ là sản phẩm ko vừa ý chút,bị chửi bới thậm tệ nên e viết bài này,trước là giải tỏa bớt sự bức xúc,sau là để chia sẻ cùng mọi người áp dụng cho nhân viên của mình.
  1. Lời nói xin lỗi phải lịch sự
  2. Xin lỗi cần phải kịp thời
  3. Xin lỗi nên đàng hoàng
  4. Xin lỗi nên mượn ngôn ngữ đồ vật
  5. Xin lỗi không phải là câu nói có thể dùng trong mọi trường hợp
  6. Một số ngôn ngữ tinh tế thường dùng
xin lỗi khách hàng
xin lỗi khách hàng

Con nguời chứ không phải là thánh nhân mà dù thánh nhân đi nữa vẫn có sai sót. Trong quá trình phục vụ khách hàng, nếu như lời nói, hành động của nhân viên phục vụ có chỗ không lịch sự, không thỏa đáng, hoặc đã làm phiền, gây trở ngại cho nguời khác, phuơng pháp thông minh nhất, là kịp thời xin lỗi khách hàng.
Với em những giải pháp dưới đây là tối ưu nhất mà em học đc

Lời nói xin lỗi phải lịch sự

Làm điều không phải với người khác nên nói: ” tôi rất áy náy”; Mong muốn nhận được sự thông cảm, cần nói: ” thông cảm cho”, “mong ngài tha lỗi”; làm phiền người khác có thể nói: “đã làm phiền anh”, “đã gây phiền phức cho anh”.

Xin lỗi cần phải kịp thời

Biết mình đã sai, lập tức phải nói “xin lỗi”, nếu càng kéo dài, sẽ càng làm cho người ta giận và dễ hiểu nhầm. Xin lỗi kịp thời còn có tác dụng “lùi bước để tiến bước”, tránh vì chuyện nhỏ mà để mất khách hàng

Xin lỗi nên đàng hoàng

Khi xin lỗi không nên khúm núm, mà nên đàng hoàng. Không nên trốn tránh, cũng không nên hạ thấp mình, những lời nói kiểu như “tôi thật ngốc”, “tôi thật quá kém”…, có thể làm cho khách hàng coi thường.

Xin lỗi nên mượn ngôn ngữ đồ vật

Có một số lời nói xin lỗi khó có thể nói trực tiếp, bạn có thể viết thư rồi phải gửi đi cũng được. Đối với phụ nữ phương Tây, để có thể làm cho họ từ phẫn nộ chuyển sang vui vẻ, cách xin lỗi tốt nhất là tặng họ một bó hoa tươi, lựa lời nhận sai. Cách mượn đồ vật xin lỗi này thường có phản hồi tích cực.

Xin lỗi không phải là câu nói có thể dùng trong mọi trường hợp

Khi không nên xin lỗi người khác, thì nhất thiết không được xin lỗi. Nếu không, khách hàng sẽ không thể hiểu được ý nghĩa của lời nói xin lỗi, có lúc còn bị khách hàng lấn lướt, làm khó cho bản thân. Có nghĩa là khi cần xin lỗi người khác, điều quan trọng hơn cả là phải thay đổi được hành vi của mình sau này, không nên để lời nói không đi đôi với ý thức hành động, không có gì sửa đổi. Nếu lời xin lỗi chỉ là hình thức thì chứng tỏ bản thân còn thiếu thành ý.

Một số ngôn ngữ tinh tế thường dùng

- Nhân viên phục vụ khách hàng tiến hành phỏng vấn đúng lúc khách hàng đang làm việc, nghỉ ngơi, tuy khách hàng đồng ý dừng lại tiếp đón, nhưng nhân viên phục vụ khách hàng vẫn nên nói “xin thứ lỗi, đã làm phiền anh” ,hoặc nói “xin thứ lỗi, xin phiền một chút thời gian của anh… ”
- Nếu trong giao tiếp có một số lời nói, hành động làm khách hàng không vui, hoặc nói ra điều gì đó không chính xác, nên nhanh chóng xin lỗi một cách tế nhị, hoặc lựa tinh thế mà giải thích hoặc cải chính, có thể nói :”xin lỗi..”
- Nếu trong giao tiếp với khách hàng, nhân viên phục vu khách hàng cần ngắt lời khách hàng. Trước tiên phải xin lỗi tế nhị. Ví như nói: “xin thứ lỗi, tôi xin thêm câu này”.
Hoặc nói : “Xin lượng thứ, tôi muốn giải thích một chút” …
- Nếu trong giao tiếp, khách hàng muốn được nhân viên phục vụ khách hàng giúp đỡ, nhân viên phục vụ khách hàng không có cách nào hứa hẹn đáp ứng yêu cầu đó, có thể nói: “xin lỗi, về việc này tôi hoàn toàn không đủ khả năng”, hoặc nói: “rất xin lỗi, tôi phải làm ngài thất vọng rồi”.
- Khi kết thúc cuộc trò chuyện, nếu quả thực bạn chiếm quá nhiều thời gian của khách hàng, trước khi từ biệt cần phải nói: “xin lỗi, hôm nay đã làm mất nhiều thời gian quý báu của ngài”.
Xin hãy nêu ra ví dụ nói rõ một số lời nói xin lỗi tế nhị thường dùng.
1. Nếu như nhân viên phục vụ khách hàng khi tiến hành phỏng vấn, đúng lúc khách hàng đang làm việc, nghỉ ngơi, Tuy nhiên, khách hàng đồng ý dừng lại tiếp đón, nhưng nhân viên phục vụ khách hàng vẫn nên nói “xin lỗi, đã làm phiền anh rồi”. Hoặc nói “xin thứ lỗi, xin làm phiền một chút thời gian của ngài…”
2. Nếu như trong giao tiếp có một số lời nói hành động làm khách hàng không vui, hoặc nói sai một số lời, nên nhanh chóng xin lỗi tế nhị, hoặc xem tinh thế mà giải thích hoặc cải chính, có thể nói “xin lỗi”
3. Nếu như trong giao tiếp với khách hàng, nhân viên phục vụ khách hàng cần ngắt lời khách hàng, trước tiên cần phải xin lỗi tế nhị. Vì như nói: ” Xin lỗi, tôi xin thêm vào câu này” Hoặc nói : ” Xin lượng thứ, tôi muốn giải thích một chút”…
Điều này đã khẳng đinh điều mà Các cụ nhà ta đã thường nói : " lời nói không mất tiền mua,lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau" là luôn cần thiết cho quy tắc ứng xử ở mọi doanh nghiệp cần có

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts