Về cơ bản em nhận ra một số nguyên nhân thường gặp khi chạy quảng cáo.
1. Thiếu những từ ngữ kêu gọi hành động (Call-to-Action)Như hôm nọ em hướng dẫn cho 1 anh cách chạy quảng cáo thì anh ấy có chạy nhưng lại giá cao ngất ngưởng.Quay ra hỏi em,thì em xem mẫu quảng cáo chỉ với 90 ký tự mà anh ấy lại không thật sự chú ý đến thông điệp cần phải truyền đi. Sai lầm ở đây là anh ấy chỉ tập trung vào mô tả sản phẩm hay dịch vụ của mình mà thiếu những từ ngữ kêu gọi dẫn đến hành động.
Đây là một trong những sai lầm lớn nhất khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên Facebook.Anh ấy tin rằng khách hàng sẽ click vào mẫu quảng cáo khi họ đọc những đoạn mô tả về sản phẩm của mình. Tuy nhiên điều này không thực sự đúng. Con người có xu hướng hành động khi được kêu gọi, chính vì vậy chỉ cần thêm vào những từ ngữ kêu gọi để dẫn đến hành động từ khách hàng như “Click vào đây”, “Click ngay để được giảm giá,hay xem ngay tại đây …” là có thể cải thiện đáng kể hiệu quả quảng cáo trên Facebook.
2. Chọn sai hình thức quảng cáo
Facebook cung cấp rất nhiều loại hình quảng cáo khác nhau (Page Like, Post Engagement, Install apps,Boost Posts…) để giúp các nhà quảng cáo có thể chọn những hình thức hiệu quả nhất. Tuy nhiên, với hơn 40 loại hình quảng cáo khác nhau, rất nhiều người lại chọn sai hình thức so với mục đích của chiến dịch .
Tất cả quảng cáo trên Facebook được chia làm loại hình chính, loại 1 hiển thị ở News Feed người dùng (Desktop & Mobile), loại 2 hiển thị ở khung bên phải màn hình desktop (Right Column). Loại 2 có chi phí thấp hơn và reach cao hơn, nhưng vì hiển thị ở khung bên phải được ít người dùng chú ý đến nên CTR (Click Through Rate) thấp hơn so với loại 1.
Loại 1: hiển thị trên News Feed |
Loại 2: hiển thị bên phải |
Quảng cáo xuất hiện trên News Feed hoạt động tốt trong việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ vì size ảnh hiển thị to, dễ gây chú ý và tương tác cao so với quảng cáo hiển thị cột bên phải. Nhiều người thường bị nhầm lẫn giữa hai loại quảng cáo này, Facebook cung cấp thông tin hướng dẫn và ví dụ cụ thể trên nền tảng của họ. Hãy dành thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng các loại hình quảng cáo mà Facebook cung cấp trước khi thực hiện.
3. Thiếu nội dung có giá trị
Có một thực tế là con người luôn muốn nhiều hơn, người dùng việt nam luôn có tâm lý rõ ràng như " tôi đến với anh,thì anh cho tôi được gì,có lợi gì cho tôi " .Từ đó nếu như mà doanh nghiệp có thể cũng cấp nhiều hơn những gì liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của mình cho người dùng thì không có lý do gì khách hàng lại không theo dõi và tương tác với doanh nghiệp.
Tuy nhiên, hầu hết quảng cáo Facebook không thành công như mong đợi vì không truyền đạt đến khách hàng thông tin có giá trị về doanh nghiệp và sản phẩm. Có thể mẫu quảng cáo có nội dung Call-to-Action và hình ảnh ấn tượng nhưng nó cũng cần được thêm vào nội dung khích lệ người dùng click vào quảng cáo. Mẫu quảng cáo của doanh nghiệp cần phải khiến người dùng hiểu chính xác tại sao họ nên làm theo Call-to-Action và họ được lợi ích gì khi làm theo.
Ví dụ : một doanh nghiệp có thể cung cấp chương trình giảm giá, tặng ebook miễn phí hoặc voucher có giá trị khi người dùng mua sản phẩm của doanh nghiệp đó bằng cách click vào quảng cáo liên quan đến chương trình trong một thời gian nhất định
vinabook đã thành công với phương pháp này |
4. Spam quảng cáo
Khi tạo quảng cáo trên Facebook, nhiều doanh nghiệp quên mất việc nhìn lại xem quảng cáo của mình hiển thị đến khách hàng như thế nào. Lỗi thường gặp là cố gắng đưa quá nhiều chữ hoặc những hình ảnh không phù hợp vào quảng cáo. Những thông tin không phù hợp này có thể gây phản tác dụng, trở thành spam trong mắt người dùng.
một mẫu quảng cáo hoàn hảo |
Hãy làm phần headline của quảng cáo thú vị và bắt mắt hơn thay vì chỉ cung cấp tên công ty hoặc tên sản phẩm thông thường. Cần chắc chắn là hình ảnh sử dụng trong quảng cáo phải liên quan đến chiến dịch và thu hút sự chú ý của người xem ngay lập tức cho dù được hiển thị ở kích thước nhỏ. Ngoài ra, nội dung trong mẫu quảng cáo cũng phải thật thu hút với một lời kêu gọi tương tác hay và phù hợp.
5. Không thử nghiệm nhiều quảng cáo
Không ai có thể chắc chắn mẫu quảng cáo của mình sẽ hoạt động tốt và tối ưu nhất cả. Hãy tạo nhiều mẫu quảng cáo và chạy thử nghiệm chúng, từ đó rút ra mẫu quảng cáo nào hoạt động tốt nhất. Một thay đổi nhỏ trong từ ngữ, hình ảnh hay hình thức quảng cáo trên Facebook cũng có thể đem đến một kết quả hoàn toàn khác cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.
Theo kinh nghiệm của em thì khi tạo quảng cáo,để tối ưu nhất nên tạo nhiều quảng cáo một lúc về cùng một sản phẩm,taget đối tượng khác đi,đổi lại nội dung đi,sáng tạo thêm nhiều kiểu với ngân sách thấp.Khi đó lọc ra quảng cáo hiệu quả nhất và chi phí thấp nhất thì giữ lại .
Và cũng cần phải nói ở đây 1 vấn đề nhỏ nữa là nên thử nghiệm với bài viết chưa công bố trong công cụ quảng cáo powereditor.
nên thử nghiệm với bài viết chưa công bố |
Tại sao sử dụng một bài chưa được công bố? Một lợi thế là nó không xuất hiện trên thời gian trang của bạn. Nó sử dụng cấu trúc của một bài phát huy, nhưng cộng đồng của bạn sẽ không nhìn thấy nó (ví dụ : nó như một bài cập nhật thường xuyên trên new feeds của họ) thay vào đó họ sẽ thấy nó chỉ như là một quảng cáo
6. Sai đối tượng mục tiêu
Đôi khi, một mẫu quảng cáo của doanh nghiệp có nội dung tốt nhưng kết quả thực tế lại không thành công vì lựa chọn sai đối tượng mục tiêu.
Một khi quyết định sử dụng Facebook Page là một kênh để phát triển kinh doanh, cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng khách hàng của mình là ai, họ tập trung ở độ tuổi nào,ở đâu, thích gì và phương thức tiếp cận họ tốt nhất .Cần phải đánh giá và xác định rõ ràng để tránh lãng phí đầu tư
=> CŨNG NHƯ MỌI LẦN BÀI VIẾT KHÔNG HẲN 100% CỦA EM,NẾU THÍCH THÚ VỚI BÀI VIẾT HÃY CHIA SẺ BÀI VIẾT VÌ NÓ MIỄN PHÍ NHÉ
0 comments:
Post a Comment