Mấy bài trước thì em cũng đã nói sơ qua về tạo quảng cáo Facebook Ads đơn giản qua các gợi ý của Facebook như : Get More Like, Boost Post hay Ads Manager. Về cơ bản ko với những tính năng đã nói thì e tin chắc là mọi người cũng chạy "tít mù" với giá thấp
Nếu như có tài năng chỉnh sửa ads thì mọi người có thể sử dụng vô tư ạ,nhân tiện e khuyên mọi người nếu đang dùng ngôn ngữ tiếng việt nên chuyển sang tiếng anh để dễ hiểu bài này và cũng thuận lợi sau này cho mọi người ạ
I. Power Editor (người chỉnh sửa có tài năng) là gì?
Power Editor là một công cụ hỗ trợ quản lý quảng cáo do Facebook cung cấp, giúp mọi người quản lý các Campaign, Ads tiện lợi, dễ dàng hơn rất nhiều.
Cơ bản là, Power Editor giúp bạn tạo quảng cáo với nhiều lựa chọn về Targeting sao cho đúng đối tượng nhất,…Và còn nhiều tính năng hữu ích khác.
II. Cái hơn của Power Editor mà Ads Manager không có
- Cho phép lựa chọn vị trí hiện thị trên News Feed (bảng tin) hoặc Right Column (cột bên phải).
- Cho phép lựa chọn tình trạng kết nối Internet của User (Wifi/3G).
- Cho phép hiển thị trên thiết bị di động (cái này em chuyên để dùng chạy Quảng cáo game trên IOS )
- Sử dụng ID Post để Promote Post, hầu như là để Promote những Post đã đăng từ lâu, mà lại không tìm thấy trong Ads Manager.
- Target tới đối tượng đã được tạo sẵn trong Audiences theo Group, hoặc loại trừ những đối tượng nhất định nào đó không nhắm tới, thông qua Email, Phone, IDs và Mobile Advertiser IDs.
- Conversion Tracking, công cụ theo dõi chuyển đổi giúp đo lường và tối ưu hoá quảng cáo Facebook bằng cách thống kê chuyển đổi trang Web, giúp Marketers có thể đo được ROI (Return On Investment) của chiến dịch quảng cáo họ thiết lập.
- Quản lý Multi-Account, cái này rất hay ở chỗ mọi người có thể Set và phân quyền cho các tài khoản Facebook khác cùng chạy quảng cáo trong cùng một Campaign.
- Manual set up Convertion Specs: mọi người có thể tự mình thiết lập các dạng quảng cáo như: Ad Like Page, Click Link, Engaged, App Install, RSVPs, Sponsored Stories…
- Manually set up Bids: Tự thiết lập Pricing CPC, CPM, Reach, Action..
- Hiển thị Ads review trực quan.
- Và còn cả đống thứ khác ạ....
III. Hướng dẫn cơ bản sử dụng Power Editor
1. Tôi muốn Sử dụng Power Editor (PE) phải vào đâu?
Nghe ở trên các hữu ích có vẻ khá ổn,nhưng muốn sử dụng mọi người không biết phải vào đâu phải không ạ
Rất đơn giản, mọi nguời chỉ cần truy cập vào Link này: https://www.facebook.com/ads/manage/powereditor/
hoặc là mọi người lúc đang ở all campaigns mọi người chọn power editor là đc
Power Editor ở đâu |
- Power Editor về cơ bản là 1 extension chỉ hoạt động trên Chrome. Mỗi lần sử dụng mọi người cần Download để PE cập nhật những thay đổi khi mọi người sử dụng Ads Manager hay Boost Post.
Download để PE cập nhật |
- Mỗi lần mọi người tạo quảng cáo bằng PE hay có thay đổi, chỉnh sửa gì cần phải UpLoad hoàn tất thao tác.
2. Phân biệt Ads, Campaign và các chức năng cơ bản
- Campaign: Là chiến dịch mọi người tạo để tiếp thị, 1 Campaign bao gồm nhiều Ads nhỏ bên trong.
- Ads: Là các quảng cáo mọi người tạo như Ad, Sposored…Ads nhỏ hơn và nằm trong Campaign.
- Download: Tải dữ liệu Ads từ hệ thống của Facebook. Tương đương như mọi người nhấn Refesh (làm mới)
- Upload: Mỗi lần mọi người chỉnh sửa, thay đổi hay tạo Ads mới, Click Upload để thay đổi được hoàn tất.
- Import: Tải thêm hình ảnh vào thư viện PE của mọi người, sử dụng khi mỗi lần tạo Ads.
- Create Ad or Create Campaign: Tạo Ads mới hay Campaign mới. Nếu mọi người có nhiều Campaign sẽ xuất hiện khung hỏi mọi người muốn tạo Ads trong Campaign nào.
- Revert : Mỗi lần mọi người muốn hoàn nguyên thay đổi Ads, hay Campaign mới tạo
- Duplicate : tạo thêm quảng cáo giống hệt (trùng lặp ) quảng cáo trc
3. Tạo thử 1 quảng cáo bằng Power Editor
Để tạo 1 Ads bằng Power Editor chia làm 3 phần cơ bản: Creative, Audience và Automization & Pricing.
3.1 Creative
Facebook giúp chúng ta dễ dàng chọn phương thức Ads phù hợp với mục đích cuối cùng của ta. Ta có các Objective như Click to website, Website Conversion, Page Post Engagement, Page Likes, App Installs…Chọn loại Ads nào còn tuỳ vào mục đích của mọi người.
- Chọn vị trí,thiết bị hiển thị Ads
chọn thiết bị ,vị trí hiển thị |
3.2 Audience
Ngoài chức năng Use Existing Targeting Group thì không có gì khác so với Ads Manager.
Tính năng này có nhiều điều hay và tiện lợi ,taget sâu nhất đến khách hàng của mọi người
3.3 Automization & Pricing
Mọi người có thể tuỳ chọn thiết lập bằng tay CPC , CPM hoặc để Auto Optimized CPM.
CPC (Cost per click): hình thức tính chi phí quảng cáo theo Click. Bạn chỉ phải trả tiền quảng cáo khi có người click vào Ads của bạn.
CPM (Cost per mille impression): Hình thức tính phí quảng cáo mỗi khi Ads của bạn Reach được 1000 người.
Social: Hình thức tính phí quảng cáo trên mỗi 1000 impression.
- Impression = Reach * Frequency
Actions: Hình thức tính phí quảng cáo mỗi lần user thực hiện 1 hành động như Like, Cmt, Share, Click…
0 comments:
Post a Comment