Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Tuesday 9 June 2015

Trong những năm gần đây, nhu cầu nhân lực công nghệ thông tin (CNTT) ngày càng tăng cao do có sự bùng nổ về đầu tư của các tập đoàn đa quốc gia ở lĩnh vực này. Bên cạnh đó, hiện tại các cơ quan chính phủ, khối doanh nghiệp Việt Nam cũng đang đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT vào hoạt động của mình.
Nhu cầu tuyển dụng lao động ngành CNTT tăng mạnh trong tương lai
Theo số liệu Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM ước tính đến năm 2015, cả nước cần hơn 330.000 lao động ở lĩnh vực này. Còn theo thống kê của Bộ GD-ĐT, hiện nay nguồn nhân lực CNTT tại các doanh nghiệp đang thiếu trầm trọng, nhu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực CNTT là khoảng 250.000 lao động. Những con số trên một lần nữa đã cho thấy nhu cầu, cơn khát nhân lực trong ngành CNTT ngày càng tăng.

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Phần mềm VN (Vinasa), hiện tổng nhân lực CNTT của VN khoảng 250.000 người (trong đó có khoảng 50.000 người trong lĩnh vực phần mềm và nội dung số). Ước tính trong năm năm tới, các doanh nghiệp trong nước có nhu cầu tuyển dụng 411.000 người có trình độ chuyên môn về CNTT. Tuy nhiên, mỗi năm cả nước cũng chỉ đào tạo được khoảng 60.000 nhân lực. Theo hướng quy hoạch nhân lực quốc gia đến năm 2020, Việt Nam cần 1 triệu lao động trong lĩnh vực CNTT.

Tại cuộc họp "Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 58-CT/TW của Bộ Chính trị và triển khai Đề án đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về "công nghệ thông tin và truyền thông" vào tháng 12/2010, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: "CNTT không chỉ là ngành công nghiệp dịch vụ phát triển với tốc độ cao, đóng góp lớn vào nguồn thu cho đất nước mà còn là động lực phát triển hạ tầng quan trọng cho sự phát triển kinh tế xã hội. Ngày nay không một ngành nào, lĩnh vực nào phát triển mà không dựa vào sự hỗ trợ của CNTT-TT".
Nhu cầu tuyển dụng lao động ngành CNTT tăng mạnh trong tương lai


Về xu hướng phát triển thị trường Công nghệ thông tin và truyền thông, các chuyên gia kinh tế cho rằng: "Công nghệ thông tin và truyền thông thế giới đang có xu hướng đưa việc thuê gia công phần mềm, lắp ráp điện tử và cả nghiên cứu phát triển đến các nước đang phát triển. Việt Nam có cơ hội được các công ty đa quốc gia lựa chọn làm cơ sở thứ hai để dự phòng cho các thị trường ưu tiên hàng đầu như Trung Quốc, Ấn Độ. Việt Nam cũng có cơ hội gia công phần mềm cho các thị trường này"

Mức lương trong ngành công nghệ thông tin (CNTT) cũng liên tục gia tăng và năm nay lại bắt đầu một chu kỳ tăng mới. Mặc dù hiện nay, kinh tế đang khủng hoảng, ngành CNTT cũng vì thế mà bị ảnh hưởng. Nhưng với các bạn sinh viên bây giờ mới bắt đầu chọn hay đang theo học ngành CNTT thì không có gì đáng lo cả. Thậm chí còn rất may mắn vì trong khoảng 4, 5 năm nữa khi các bạn ra trường, chắc chắn ngành CNTT sẽ phát triển còn mạnh mẽ hơn so với trước khủng hoảng và cơ hội cho các bạn sẽ rất lớn. 
tổng hợp

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts