Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Sunday 8 December 2013

Tạp chí TIME vừa mới công bố 10 tấm ảnh mà họ chọn ra cho năm 2013 sắp qua. Đa số các bức ảnh đều mang tính thời sự và cái đẹp của nó không mang ý nghĩa là đẹp mắt. Thật sự là như vậy! Có những bức ảnh đầy tang thương, có những ảnh đầy xúc động, và cũng có ảnh rất ấn tượng. Mỗi bức ảnh là một câu chuyện, ở đó, người cầm máy có những cảm xúc riêng của mình, và họ cố gắng truyền tải tất cả những gì có thể. Mời các bạn cùng xem qua 10 tấm ảnh dưới đây và chia sẻ những cảm nhận của riêng mình.

1. Joh Tlumcki. Boston, Massachusetts, Mỹ. 15/04/2013.

Ảnh chụp một người tham gia cuộc chạy marathon ở Boston bị ngã xuống vỉa hè và 3 cảnh sát tiến đến phía ông sau khi một quả bom phát nổ khiến nhiều người bị thương và 3 người thiệt mạng.

2. Taslima Akhter. Savar Dhaka, Bangladesh. 24/04/2013.

Ngày 24/04/2013 là một ngày kinh hoàng đối với người dân Bangladesh khi một nhà xưởng 8 tầng ở ngoại ô Dhaka bị sập khiến hơn 1.000 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Trong ảnh là một cặp nam nữ ôm lấy nhau kẹt giữa đống đổ nát và phần thân dưới bị đè bởi lớp bê tông. Một giọt máu rỉ ra từ khoé mắt của người đàn ông như là nước mắt. Khi chụp tấm này, trong đầu tác giả đã hiện ra nhiều câu hỏi. Họ đã nghĩ về điều gì trong những giây phút cuối cùng của cuộc đời? Có phải là họ nhớ về những người thân trong gia đình? Có phải họ đang cố gắng cứu lấy nhau?

3. Tim Holmes. Dunalley, Australia. 04/01/2013.

"Ngày 04/01/2013, một trận cháy rừng lan nhanh qua thị trấn nhỏ ven biển của vùng Dunalley ở Nam Tasmania. Vợ tôi và tôi cùng với 5 đứa cháu chạy ra hướng bờ biển để lánh nạn trong khi ngọn lửa thiêu rụi mọi thứ trên đường đi của nó. Vào ngày hôm đó, những chiếc cầu tàu chính là vị trí trú ấn của chúng tôi, nước thì lạnh, còn bên trên hơi nóng từ đám cháy táp vào khuôn mặt của chúng tôi, nhưng vấn đề lớn nhất chính là thiếu không khí để thở. Chúng tôi tìm thấy một khoảng trống nhỏ để có thể thể hít thở đó là giữa làn khói độc và mặt nước. Chúng tôi đã phải đứng ở cầu tàu 2 tiếng rưỡi đồng hồ và tôi chụp tấm ảnh này với chiếc iPhone của Vợ tôi để gửi tin nhắn cho đứa con gái ở xa để nó yên tâm rằng tất cả chúng tôi đang ở cùng nhau. Chúng tôi đã sống sót nhưng nhà cửa và tất cả tài sản đã không còn.”

4. Daniel Etter. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. 01/06/2013.

Một thanh niên vẫy lá cờ Thổ Nhĩ Kỳ giữa lớp không khí đầy hơi cay và bắt đầu rút lui vì không thể chịu đựng được trong cuộc biểu tình chống chính phủ ở Istanbul. Các cuộc biểu tình Istanbul ban đầu được khoảng 50 nhà môi trường chỉ huy chống lại việc chính phủ dự định phá bỏ công viên Taksim Gezi và xây dựng lại Doanh trại quân đội lịch sử Taksim (bị phá hủy vào năm 1940), với khả năng xây dựng ở và một trung tâm mua sắm.

5. David Jenkins. Seal Island, Nam Phi. 26/07/2013.

Cá mập trắng thường săn mồi vào một giờ trước lúc mặt trời mọc và một giờ sau đó. Cuộc tấn công sẽ diễn ra nhanh như chớp, có thể chỉ trong vòng 1 giây. Cá mập thường lựa chọn những con hải cẩu bị bỏ lại phía sau vì khả năng thành công sẽ cao hơn. Cá mập sẽ tấn công mà không hề báo trước, còn con hải cẩu sẽ cố gắng tránh cú đớp để giành giật sự sống.

6. Tyler Hicks. Nairobi, Kenya. 21/09/2013.

Ngày 21/09/2013, các phiến quân Hồi giáo Somalia xông vào một trung tâm mua sắm ở thủ đô của Kenya, quăng lựu đạn và xả súng làm hơn 60 người chết, bắt giữ nhiều con tin, rồi đọ súng với quân đội. Nhiều tay súng đi vào tòa nhà 4 tầng từ bãi đỗ xe và cửa chính, xả đạn vào người mua sắm và quăng lựu đạn. Chúng cố thủ ở đây và bắt giữ các con tin. Trong ảnh là một phụ nữ cùng 2 đứa con nằm im bất động trong sự im lặng, dù nhạc vẫn được phát ra hệ thống loa của toà nhà. Người phụ nữ và hai đứa trẻ sau đó đã được cứu thoát một cách an toàn.

7. Peter van Agtmael. Humble, Texas, Mỹ. 12/06/2013.

Trong ảnh là Bobby Henline bơi trong một hồ bơi của khách sạn Motel 6. Hồi đầu ngày, ông đến để gặp cha của Rodney McCandless, một chàng trai 19 tuổi đã thiệt mạng trong cùng vụ nổ xe quân sự ở Iraq đã khiến ông bị thương. Hình ảnh Bobby bơi giữa hồ đã khiến nhiều người bất động và đứng nhìn trong im lặng. Bobby hiện giờ đã trở thành một diễn viên hài kịch độc thoại.

8. Mosa’ab Elshamy. Cairo, Ai Cập. 27/07/2013.

Đêm 27/07/2013, tại quảng trường Rabaa Adaweya, Cairo, Ai Cập, lực lượng an ninh đã tấn công những người ủng hộ ông Morsi vốn đã cắm trại ở đó từ 2 tháng trước. Sau một đêm chụp lại những hình ảnh đau thương và máu me, tác giả quay trở về nhà. Trên đường đi, anh nghe có tiếng khóc và nhìn thấy một nhóm đông người. Trong đó có 2 người đàn ông đang ẵm một thanh niên đã chết do bị bắn vào đầu. Người đàn ông bên phải không cần biết rằng anh thanh niên còn sống hay đã chết, ông la to để yêu cầu chăm sóc y tế hoặc là xe cứu thương và cầu nguyện với Chúa.

9. Philippe Lopez, Tolosa, Leyte, Phillipines. 18/11/0213.

Với người dân Philippines những cơn bão đã không còn gì là ghê gớm. Nhưng trận bão Haiyan vừa qua thực sự là một cái gì đó vượt ngoài sức tưởng tượng của họ. Và họ cần niềm tin, cần nơi bấu víu để tiếp tục cuộc sống, vì họ biết rằng tất cả chỉ là thử thách.

10. Emin Özmen. Keferghan, Syria. Aug. 31, 2013.

Bức ảnh này được chụp tại Keferghan, một thị trấn ở gần Aleppo, Bắc Syria, 31/08/2013. Đây là lần hành hình thứ tư và là lần cuối cùng trong ngày do phiến quân ISIS có liên hệ với Al Qaeda thực hiện. Có lẽ ở giữa một cuộc chiến sẽ còn nhiều khoảnh khắc ghê tợn hơn thế nữa.

Theo: TIME

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts