Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Sunday 8 December 2013

Internet đang trở thành một hình thức kết nối quá thông dụng đối với con người. Thế nhưng có nhiều điều thú vị về Internet mà không phải ai cũng biết, dưới đây là 10 trong số những điều đó.

Lượng thông tin mỗi ngày trên Internet cần tới 250 triệu chiếc đĩa DVD để có thể lưu trữ, tốc độ Internet Việt Nam xếp thứ 3 toàn Châu Á, liệu bạn đã biết tất cả về Internet hay chưa?



Với sự phát triển không ngừng của hạ tầng viễn thông cũng như công nghệ, Internet đang trở thành một hình thức kết nối quá thông dụng đối với con người. Nhìn lại thời điểm phát triển trước đó và hiện tại, khái niệm "online" đã thay đổi hoàn toàn chỉ sau vài năm. Thế nhưng có nhiều điều thú vị về Internet mà không phải ai cũng biết, dưới đây là 10 trong số những điều đó.

1. Mạng Internet phát triển ngày một rộng lớn hơn qua mỗi năm - Một vài chuyên gia thống kê nói rằng lượng thông tin trên mạng Internet tăng thêm 1 exabyte mỗi ngày (1 exabyte = 1 tỷ GB). Điều này đồng nghĩa với việc lượng thông tin thêm vào mỗi ngày trên mạng Internet có thể lấp đầy 250 triệu chiếc đĩa DVD.

“Bá đạo” hơn exabyte là zettabyte, 1 zettabyte bằng 1.000 exabyte. Vào năm 2011, không có bất kì một trạm thông tin nào có thể lưu dữ 1 zettabyte. Vào năm 2016, Cisco dự đoán rằng mỗi năm sẽ có khoảng 1,3 zettabyte dữ liệu được “trôi nổi” trên mạng Internet.

2. Cục tình báo Mỹ sở hữu trạm máy chủ lớn nhất thế giới Cục tình báo Mỹ đã chi tới 2 tỷ USD (khoảng 42 nghìn tỷ đồng) để xây dựng một trạm máy chủ tại Utah với sức chứa lên tới 1 yottabyte. Quá trình xây dựng và hoàn thiện sẽ kết thúc vào tháng 12 năm 2013. 1 yottabyte bằng 1.000 zettabyte và bằng với 1 triệu tỷ GB.

3. Máy chủ của Apple thân thiện với môi trường nhất thế giớiĐể vận hành và lưu trữ giữ liệu của người dùng trên iClous, Apple đã cho xây dựng một hệ thống máy chủ vô cùng hoành tráng.
Sau khi bị tổ chức Greenpeace lên án do có hành động hủy hoại môi trường, Apple đã đáp trả với hệ thống máy chủ này khi toàn bộ hệ thống được vận hành bằng năng lượng tái chế cũng như hoạt động bằng năng lượng mặt trời.Apple cũng đồng thời là tổ chức cá nhân sở hữu nhiều khay năng lượng mặt trời nhất thế giới.

4. Internet ngày nay = Facebook Vào tháng 9 năm nay, Facebook đã đạt mốc 1 tỷ thành viên, đây là một con số vô cùng ấn tượng. Theo như thống kê của Facebook thì cứ 5 người bất kì truy cập Internet sẽ có một người vào Facebook. Hiện tại Facebook đang lưu giữ 220 tỷ tấm ảnh, 62,6 triệu bài hát và những bài hát này đã được nghe tới 22 tỷ lần, con số này tương đương với 210.000 năm.

5. Sử dụng thiết bị di động kết nối Internet sẽ có lợi cho sức khỏe hơn Smartphone và máy tính bảng đang dần trở thành những vật dụng phổ thông của con người. Ngoài việc chụp ảnh, dùng ứng dụng cũng như lên mạng với thiết bị di động, rất nhiều người sử dụng dùng di động như một thiết bị kiểm tra sức khỏe của mình.Có tới 20% số người dùng smartphone sử dụng thiết bị này để chạy các ứng dụng tra cứu sức khỏe, các bài tập luyện để giảm cân, các chế độ ăn uống cũng như các bài tập thể dục.

6. Điện thoại được dùng để thanh toán trực tuyến nhiều hơn máy tính Theo thống kê gần đây, 33% số người Mỹ sử dụng thiết bị di động của họ để sử dụng các tính năng chuyển khoản, gửi tiền hoặc tiết kiệm. 27% sử dụng các thiết bị di động để mua hàng trực tuyến.

7. Một nửa số người tại Mỹ xem TV qua mạng Internet 50% số người dân tại quốc gia này sử dụng Internet để xem TV thay vì đường cáp hoặc ăng ten thông thường.Con số này đặc biệt cao ở những người có độ tuổi dưới 35 và các gói truyền hình trả tiền ở Mỹ đang dần dần mất khách do sự phát triển của Internet.

8. Với Internet bạn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền Giờ đây mọi người đều sử dụng mạng Internet để tìm kiếm những địa điểm ăn uống, vui chơi hoặc tìm những món đồ để mua sắm. Tất nhiên có rất nhiều sự lựa chọn với nhiều mức giá khác nhau trên mạng và người mua sẽ luôn mua được những sản phẩm với giá thành rẻ hơn nhờ có mạng Internet.

9. Tốc độ trung bình của Internet

Theo nghiên cứu của công ty Pando Networks được thực hiện từ 27 triệu lượt download khác nhau toàn cầu thì tốc độ Internet trung bình của Thế Giới là 580 Kbps (khoảng 0,5 Mb/s). Tốc độ này gấp 11 lần so với tốc độ đường truyền Dial-up vào thế kỉ trước (56 Kbps).

Mạng Internet tại Hàn Quốc có tốc độ “gớm” nhất khi đạt mức trung bình lên tới 2.202 Kbps, Romani xếp thứ hai với 1.909 Kbps và cuối cùng là Bulgaria với tốc độ 1.611 Kbps. Mạng Internet tại Việt Nam đang xếp thứ 46 toàn cầu với tốc độ 374 Kbps, con số này khiến Việt Nam trở thành quốc gia sở hữu mạng Internet nhanh nhất Đông Nam Á và xếp thứ 3 toàn Châu Á sau Nhật Bản và Hàn Quốc. (Thống kê năm 2011)

10. Sử dụng Internet quá nhiều sẽ có hại

Những người sử dụng Internet và máy tính quá nhiều có xu hướng căng thẳng cũng như bi quan. Nhiên cứu này được các giáo sư tại đại học Gothenburg, Thụy Điển đưa ra.Lý do chủ yếu được các giáo sư này đưa ra là truy cập Internet khiến con người có cảm giác không được nghỉ ngơi và do tính tò mò cùng ham học hỏi nên nghiện Internet là một chứng bệnh rất dễ gặp phải.

Cùng xem Infographic để biết thêm nhé!

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts