Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Friday 22 April 2016

Ngày 22/4, một nhà kho chứa hóa chất và nhiên liệu tại thành phố Tĩnh Giang, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc phát nổ và gây ra hỏa hoạn nghiêm trọng.
Nổ kho hóa chất ở thành phố miền đông Trung Quốc - Ảnh 1

Cột khỏi khổng lồ bốc lên từ vụ nổ - Ảnh: Weibo.
Theo VnExpress, nhà kho phát nổ thuộc Jiangsu Deqiao, công ty được phép lưu trữ những hóa chất độc hại. Nó nằm trong một khu công nghiệp ở thành phố Tĩnh Giang, tỉnh Giang Tô.
Nhân chứng và lực lượng cứu hộ cho biết vụ nổ xảy ra vào khoảng 9h. Công nhân trong các nhà máy gần đó đã được sơ tán. Hiện chưa rõ con số thương vong.
Các nhân chứng khác cũng cho biết, đám cháy từ vụ nổ gây ra một mùi cay nồng, lan rộng ra khu vực xung quanh. Ngọn lửa đã "nuốt trọn" 2 bồn chứa xăng và một vài thùng chứa hóa chất lỏng đã bị ngọn lửa đốt cháy cạn.
Chính quyền Tĩnh Giang cho biết "đã kiểm soát" ngọn lửa, không có người chết hay bị thương và hoạt động gần khu vực nhà kho trở lại "bình thường".
Nổ kho hóa chất ở thành phố miền đông Trung Quốc - Ảnh 2
Khói và lửa bùng lên dữ dội tại nhà máy hóa chất Trung Quốc. - Ảnh: CCTV News
Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, hồi tháng 8 năm ngoái, hai vụ nổ lớn xảy ra trong vòng 10 ngày ở nhà máy hóa chất tại Thiên Tân và Sơn Đông, gây chấn động dư luận.
Ngày 12/8/2015, một vụ nổ lớn bao gồm 2 vụ nổ cách nhau 30 giây, xảy ra tại một kho chứa hàng ở Thiên Tân làm hơn 170 người thiệt mạng và 800 người khác bị thương.
Nhân chứng cho biết mặt đất rung chuyển sau vụ nổ trong khi cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ tại Bắc Kinh nghi nhận địa chấn. Vụ nổ đầu tiên tương đương 3 tấn thuốc nổ TNT trong khi vụ nổ thứ 2 tương đương 21 tấn thuốc nổ.
Một khu vực rộng lớn tại cảng Thiên Tân bị phá hủy, số lượng lớn hàng hóa nằm tại kho chứa và xung quanh cảng bị thiêu rụi. Nhiều container bị thổi bay lên không trung trước khi rơi khắp xung quanh. Hàng nghìn chiếc ôtô đỗ gần đó bị cháy hoàn toàn. Nhiều tháng sau sự cố, nguyên nhân vụ nổ vẫn chưa được xác định.
Ngày 22/8/2015, vụ nổ khác xảy ra ở kho hóa chất tại huyện Zibo, tỉnh Sơn Đông, nằm cách khu dân cư khoảng 1 km. 8 người bị thương và không ai thiệt mạng trong vụ việc này.
GIA BẢO
(Tổng hợp theo Vnexpress/Zing)

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts