Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thursday 14 November 2013

Đôi lúc bạn vẫn thường dùng hai chữ "trẻ trâu" cho một số bạn nam nhìn thấy. Đa phần chúng ta không thiện cảm mấy với họ. Vậy suy cho cùng, đàn ông "trẻ trâu" và đàn ông trưởng thành khác nhau gì nhỉ?

Khi xem clip trên Youtube

Trẻ trâu: Chẳng biết các cậu ấy có xem hết cả clip hay không, nhưng hầu hết đều bình luận vô cùng khiếm nhã, kiểu như: “Vlog tệ vậy”, “Sao diễn viên nữ xấu hoắc”, “Nam chính trông như gay”, “Kết thúc nhảm nhí”, “Ai thấy MV này dở thì like”…đại loại vậy. Vâng! Chúng ta không thể không thừa nhận rằng nền điện ảnh Việt Nam vẫn còn phải học hỏi rất nhiều so với các nước trên thế giới. Cũng giống như âm nhạc nước nhà vẫn chưa thực sự là xuất sắc, các MV đôi khi chưa có những đột phá và sáng tạo như những ca sĩ châu Á khác như Hàn Quốc, Thái Lan..hay ‘xa vời’ hơn nữa là Mỹ và các nước châu Âu.

Nhưng các bạn à, nói đi thì cũng nên nhìn lại. Suy cho cùng, thì những người làm nghệ thuật tại Việt Nam vẫn đang cố gắng hoàn thiện từng bước một cho từng khâu để có thể cho ra mắt những sản phẩm tốt nhất có thể. Vậy thì thay vì ngồi trách móc, gõ những dòng nhận xét khiếm nhã thì tại sao chúng ta không dành cho họ những lời góp ý chân thành để họ lấy đó làm nguồn động lực để tiến xa hơn ?

Trưởng thành: Trái ngược với những bạn “trẻ trâu”, người trưởng thành sẽ có những suy nghĩ và nhìn nhận sâu sắc hơn. Họ không bao giờ đánh giá ngay khi xem một đoạn clip nào đấy vì họ hiểu rằng, việc những “hạt sạn” tồn đọng trong mỗi clip là điều khó tránh khỏi. Chính điều ấy đã khiến họ muốn đánh giá một cách công tâm hơn cho những gì mà những người làm nghệ thuật đã cống hiến. Có thể họ không thích anh chàng diễn viên B, cô nàng diễn viên C hay cảnh quay E vì lí do nào đấy, nhưng họ chỉ sẽ góp ý một cách khách quan, chân thành khiến người đọc cũng cảm thấy bản thân mình được tôn trọng. Bởi dù sao thì ý kiến cá nhân cũng chỉ là quan điểm từ một người, không thể quyết định được tất cả đâu nhé!

Khi cảm thấy không vui

Trẻ trâu: “Xả” tất tần tật lên facebook, twitter, yahoo, tumblr…với những câu từ hết sức…”trẻ trâu”. Đôi lúc, những anh chàng này nghĩ rằng việc “trút giận” lên facebook như vậy mới là oách, mới là đẳng cấp. Nhưng sự thật thì sai bét nhè! “Oách” không thể hiện ở việc bạn chửi tục trên mỗi status hay bức hình bạn đăng tải. “Đẳng cấp” cũng chẳng phải là việc bạn kêu ca, than thở để lôi kéo người khác cũng phải..buồn chung với mình. Như vậy là “trẻ trâu”, là nông cạn. là thiếu suy nghĩ đấy con trai ạ!


Trưởng thành: Một người đàn ông trưởng thành đồng nghĩa với việc họ biết chịu trách nhiệm cho những việc mình làm hay những gì mình nói ra trước công chúng, và trên cả những trang thông tin cá nhân cộng đồng. Có thể họ vẫn chia sẻ những dòng tâm sự khiến người khác nhìn vào thấu hiểu được tâm trạng lúc đó của anh ta. Tuy nhiên, việc làm chính của người đàn ông sau khi đăng tải những status ấy vẫn là đứng lên, đối mặt với nỗi buồn và tìm cách giải quyết nó hiệu quả nhất. Thay vì chờ đợi người khác “nhảy” vào an ủi kiểu xã giao thì cậu ấy sẽ chủ động rủ đám chiến hữu đi cà-phê, ăn uống để giải tỏa nhằm tìm lại cảm hứng cho chính mình. Với “trẻ trâu” thì việc làm ấy sẽ không thú vị bằng việc ngồi check xem được bao nhiêu like (yêu thích) và comment (bình luận) trên facebook mỗi khi “than buồn”.


Khi đi chơi

Trẻ trâu: Thường lựa những chốn ồn ào như quán nhậu, bi da rồi kêu “chiến hữu” đến cụng li hả hê. Đến lúc tính tiền thì mặt mũi ê chề, méo mó. Sau đó về nhà tiếp tục lên facebook than thở rằng “Tôi nghèo”, “Sao mình không giàu có như người ta?”, “Tiền ơi mi đâu rồi?”…Và chỉ đợi ai đó bình luận hay bấm “Like” thì lập tức “lấy đà” để “chém gió”. Nhưng thật chất thì với kiểu ăn xài phung phí như thế, chưa kể việc nhậu nhẹt chưa bao giờ là một cách giải trí hay ho, nhất là với túi tiền của những người trẻ thì có gì đáng để tội nghiệp?

Trưởng thành: Đa số con trai trưởng thành sẽ có những suy nghĩ chính chắn hơn hẳn những bạn “trẻ trâu” trong nhiều khoảng, không chỉ về vấn đề vui chơi giải trí. Các cậu ấy hiểu rõ giá trị của đồng tiền kiếm được không phải dễ dàng nên việc chi tiêu cũng cân nhắc và suy tính kĩ lưỡng hơn. Đàn ông trưởng thành thích thích tụ tập bạn bè cà phê để vừa có thể hỏi thăm nhau, vừa chia sẻ những kinh nghiệm đã trải qua trong cuộc sống. Họ trân trọng những người  xung quanh mình nhiều hơn vì đôi lúc nhịp sống hối hả của Sài Gòn đã vô tình tạo khoảng cách giữa chúng ta và những người thân bên cạnh. Chính vì vậy, người đàn ông biết suy nghĩ sẽ luôn dành thời gian rãnh rỗi để xây dựng và gìn giữ những mối quan hệ đó một cách hiệu quả nhất.


Tạm kết: “Trẻ trâu” đôi khi không phải là quá xấu xa hay tệ hại. Bởi vì mỗi người chúng ta đều phải trải qua những giai đoạn khác nhau của cuộc đời. Không ai sinh ra mà trở nên hoàn hảo trong mắt người khác được ngay cả. Đôi khi bạn phải trải qua cả một quá trình rèn luyện, tích lũy và học hỏi rất nhiều. Khoảng cách từ “trẻ trâu” cho đến “trưởng thành” dài hay hẹp, dễ hay khó, thất bại hay thành công đều tùy thuộc vào chính bản thân bạn. Nếu muốn người khác tôn trọng bạn thì điều trước tiên, chính là bạn phải học cách tôn trọng người khác đã nhé!

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts