Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Sunday 10 November 2013

Thời kì "đèn đỏ" là một trong những khoảng thời gian nhạy cảm của người phụ nữ, bởi trong những ngày này, lượng hormone giới tính estrogen bị thay đổi và gây ra những khó chịu cho chị em.

Những triệu chứng như đau bụng kinh, đau đầu, mỏi lưng, sưng răng, mệt mỏi, choáng... thường gặp ở rất nhiều chị em phụ nữ. Một số chị em thấy các hiện tượng này trước ngày có kinh vài ngày, gọi là hiện tượng tiền kinh nguyệt. Một số chị em khác lại thấy chúng xuất hiện khi đã đến ngày có kinh nguyệt. Vậy nên, bạn không nên quá lo lắng, vì hiện tượng bạn gặp phải cũng là hiện tượng phổ biến ở rất nhiều chị em. Nguyên nhân dẫn đến các triệu chứng trên có thể do cơ địa mỗi người hoặc do chế độ ăn uống hàng ngày.

Vì vậy, để tránh những rắc rối gây khó chịu trong những ngày có "kinh nguyệt", bạn cần lưu ý những điều sau. Nếu có thể, tốt nhất nên tránh chúng để khỏe mạnh hơn. Một số điều chị em cần tránh trong những ngày "đèn đỏ" bao gồm:

Không nên ca hát 
Trong những ngày ấy, mao mạch trong dây thanh sung huyết, thành mao mạch trở nên mỏng manh dễ vỡ. Việc ca hát trong thời gian dài, dây thanh phải hoạt động với tần suất cao, dễ dẫn để vỡ mao mạch dây thanh, giọng hát trở nên khàn, thâm chí gây ra những thương tích lâu dài cho dây thanh. Do đó, phụ nữ không nên ca hát trước 2 ngày so với ngày bắt đầu có kinh.

Tắm trong bồn tắm quá lâu
Trong kỳ kinh, miệng tử cung được mở rộng hơn, nếu bạn tắm và ngâm mình lâu trong nước khiến nguồn nước ô nhiễm xâm nhập vào tử cung dễ gây viêm đường sinh dục.

Đấm lưng 


Đấm lưng là một nguyên nhân khiến cho tình trạng máu kinh ra nhiều và kéo dài ngày như bạn đã gặp. Đó là bởi vì đấm vào lưng có thể khiến vùng chậu bị tổn tương, từ đó lượng máu ra nhiều hơn, nặng thì có thể gây rong kinh, kinh ra nhiều, đau lưng. Nếu quá mỏi lưng bạn có thể massage nhẹ nhàng làm giảm cảm giác đau mỏi.

Sử dụng thuốc bổ máu 
Sử dụng các loại thuốc bổ máu trong kỳ kinh sẽ làm lượng máu bị mất đi nhiều hơn dẫn đến thiếu máu.

Nhổ, chữa răng 

Trong thời kì "đèn đỏ", các hormone estrogen tích tụ trong nướu nên làm cho nướu rất nhạy cảm, dễ sưng, chảy máu nên nếu bạn tác động vào răng lợi thời gian này sẽ gây đau hơn bình thường. Hơn nữa, trong kì kinh, lượng tiểu cầu và tố máu đông trong cơ thể nữ giới giảm xuống. Nếu nhổ răng hoặc bị mất máu quá nhiều sẽ gây hiện tượng máu khó đông, mất máu nhiều hơn.

Mặc quần quá chật 

Mặc quần lót quá chật trong ngày "đèn đỏ" sẽ tạo áp lực cục bộ cho mao mạch tại vùng kín gây ảnh hưởng đến sự tuần hoàn máu, tăng ma sát âm đạo có thể dẫn đến phù nề.

Về ăn uống cần tránh những thực phẩm sau: 
Hạt tiêu, ớt, đinh hương 

Trong thời kỳ “đèn đỏ”, tuyệt đối không nên sử dụng các loại gia vị có tính kích thích mạnh như hạt tiêu, ớt, đinh hương… Các gia vị cay nồng này có thể khiến cho các bạn phải hứng chịu những cơn đau bụng dữ dội hơn, đồng thời còn rơi vào tình trạng rong kinh kéo dài. Trà xanh gây nên tình trạng đau bụng kinh và nguyệt san kéo dài, thậm chí còn khiến bạn bị mất nhiều máu hơn.

Ăn thức ăn nhiều muối, dầu mỡ 
Ăn muối quá nhiều khiến lượng nước và lượng muối trước kỳ kinh sẽ làm gia tăng sự đầy bụng, khó tiêu, khiến bạn dễ bị kích thích và nổi giận. Do ảnh hưởng của progesterone, trong thời kỳ kinh nguyệt da của nữ giới thường tiết ra nhiều dầu hơn, lỗ chân lông mở rộng. Lượng dầu mỡ từ thức ăn chiên rán làm gia tăng gánh nặng cho da, khiến da dễ mọc mụn, viêm nang lông, chân lông màu đen. Ngoài ra ăn, lượng mỡ hấp thụ dược trong thời kỳ này cũng khó bài tiết khỏi cơ thể.

Các thực phẩm có tính hàn (lạnh) 
Các thực phẩm có tính hàn và dễ gây lạnh như cua, ốc, măng, lê, dưa hấu, các đồ uống lạnh… là những thực phẩm cần “tránh xa” trong những ngày đèn đỏ. Nguyên nhân là do nó có thể gây ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa, gây lạnh trong, tổn thương dương khí… Bên cạnh đó, các thực phẩm có tính hàn (lạnh) còn khiến cho máu lưu thông không tốt, lượng máu kinh ra không đều và khiến bạn bị đau bụng dữ dội hơn rất nhiều lần.

Đồ ăn chua

Ở những người nhạy cảm, khi ăn chua hay cay quá có thể làm kích thích hệ thống thần kinh thực vật gây co thắt cơ trơn của dạ dày và tử cung. Điều này có thể dẫn đến ra huyết kinh nhiều hơn trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, cũng có người không có vấn đề gì.

Các loại đồ uống kích thích 

Các loại đồ uống như rượu, bia, café, đồ uống có ga… có thể gây ảnh hưởng xấu tới tuần hoàn máu cũng như việc hấp thụ sắt của cơ thể. Nó khiến cho các bạn rơi vào tình trạng ra máu “ồ ạt” trong kỳ kinh nguyệt, đồng thời về lâu dài còn mắc phải chứng thiếu máu. Không những thế, nó còn gây chán ăn, ảnh hưởng xấu tới dạ dày, làm tiêu hao lượng vitamin B và cản trở quá trình hấp thu cacbohidrat. Đặc biệt, các loại đồ uống này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm trạng XX trong thời kỳ “đèn đỏ”. Nó khiến chúng ta luôn ở trong trạng thái bồn chồn, khó chịu, lo âu, thậm chí còn có thể bị trầm cảm. Những việc làm này tưởng chừng vô hại nhưng thực ra lại không tốt cho sức khỏe người phụ nữ. Vì vậy, bạn nên chú ý để tránh trong những ngày này nhé.

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts