Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Friday 8 November 2013

Nguyên nhân gây nấc cụt có thể liên quan đến ăn nhanh, sự không thoải mái của cơ hoành, căng thẳng và lo lắng. Dưới đây là một số mẹo trị nấc cụt

Ngưi bột tiêu: Với mẹo trị nấc cụt này, bạn lấy bột tiêu để trước mũi, hít ngửi, bạn sẽ hắt hơi mạnh và hết nấc.

Đưa lưỡi ra ngoài hết cỡ: và giữ như vậy trong 5 giây. Lặp lại 5 – 6 lần. Cơn nấc sẽ chấm dứt. Mẹo trị nấc cụt nhanh
Mẹo trị nấc cụt nhanh
Bịt chặt lỗ tai: cũng là một mẹo trị nấc cụt (tiện nhất là dùng hai ngón tay trỏ) trong khoảng 3 phút, sau đó uống vài ngụm nước lạnh, bạn sẽ hết nấc.

Ăn đường: Ăn một muỗng đường sẽ làm cơn nấc cụt biến mất hoặc bạn có thể dùng bơ đậu phộng. Đường kích thích cổ họng, khiến cổ họng phải điều chỉnh, ngăn chặn các cơn nấc cụt.

Thở: Ngưng thở một lát có thể giúp chặt đứt cơn nấc cụt. Phương pháp này cũng sẽ phá vỡ sự kích thích thần kinh từ não đến cơ hoành

Nước: Uống nước có xu hướng làm thay đổi hơi thở. Không quan trọng bạn uống nước bằng cách nào - bằng ống hút, thìa, ly nhỏ hay ly lớn. Nước có tác dụng “chinh phục” cơn nấc cụt.

Làm cho sợ: Làm một người nào đó sợ sẽ làm gián đoạn hơi thở và khiến họ sao lãng tinh thần và quên luôn cơn nấc cụt.

Áp hai viên đá lạnh vào hai bên hầu: Đây là mẹo trị nấc cụt, chỉ cần hơn một phút, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả, sự co giật biến mất.

Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng cách của ông bà xưa là hãy uống một ly nước bằng mép ly đối diện: Thông thường, khi uống nước, bạn uống ở mép ly gần bạn và môi trên nằm trong vòng tròn của vành ly. Tuy nhiên khi nấc cụt, hãy uống ở mép ly bên kia, sao cho môi dưới nằm trong vòng tròn của vành ly.

Với trẻ em bị nấc cụt: bạn nên áp dụng những cách “nhẹ nhàng” như cho uống nước từng ngụm, cù nhẹ hay kể chuyện hài hước cho bé cười nắc nẻ, cho trẻ ngậm một thìa đường và nuốt dần… Cách đơn giản nhất chữa nấc là vỗ nhẹ trên lưng bé. Có thể vỗ cả ở vai nhưng phải vỗ nhẹ nhàng và dứt khoát.

Điều này giúp bé ợ hơi và hết nấc. Nếu cơn nấc xuất hiện thường xuyên hoặc kéo dài, bạn nên đi khám, vì đôi khi nấc là dấu hiệu của bệnh lý nào đó dẫn đến kích thích cơ hoành, chẳng hạn như bệnh màng phổi, viêm phổi, viêm gan, rối loạn dạ dày - thực quản…

(Tổng Hợp)

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts