Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Wednesday 8 July 2015

Nội dung trao đổi với biên tập viên của một số website trước ngày kỉ niệm 20 năm thành lập khoa công nghệ thông tin Đại Học Đông Đô

Năm 2015 Khoa CNTT Trường ĐH Đông Đô sẽ long trọng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập. Biên tập viên ( BTV ) Website  có cuộc trò chuyện  với anh Nguyễn Thanh Hải   ( NTH ) Phó trưởng Khoa phụ trách Hợp tác Quốc tế  về những nét mới trong hợp tác đào tạo với nước ngoài của khoa. Xin trân trong giới thiệu nội dung cuộc trò chuyện đó.
Nguyễn Thanh Hải  Phó trưởng Khoa phụ trách Hợp tác Quốc tế  

Nguyễn Thanh Hải  Phó trưởng Khoa phụ trách Hợp tác Quốc tế 

BTV : Được biết chuẩn bị bước sang tuổi 21 Khoa CNTT  trong thời gian qua đã đẩy manh hợp tác với Ấn  Độ, Nhật Bản –những cường quốc về CNTT của Châu Á và thế giới. Xin anh chia sẻ tin vui này với độc giả của Website.

NTH: Khoa CNTT là một trong bẩy khoa đầu tiên của Trường ĐH Đông Đô.Đến nay đã có 17 khóa tốt nghiệp ra trường với 1890 kỹ sư đang công tác trong nhiều lĩnh vực trên khắp mọi miền tổ quốc.Khoa rất tự hào về các Cựu Sinh Viên của khoa.Tuy nhiên nước ta đang trong quá trình hội nhập sâu rộng về mọi mặt với khu vực và thế giới .
 Vì vậy nếu không mở rộng hợp tác quốc tế tranh thủ sự hỗ trợ của các nước có nền CNTT  phát triển thì chúng ta sẽ bị “ tụt hậu “ và sản phẩm của khoa- các kỹ sư CNTT không những gặp  khó khăn trong việc  hội nhập quốc tế  mà còn không đáp ứng ngay yêu cầu của các nhà tuyển dụng trong nước. Rất mừng là với sự giúp đỡ của các cơ quan cấp trên và nỗ lực của Ban Chủ nhiệm khoa chúng tôi đã đạt được một số kết quả khích lệ .Cụ thể là :
1-Học viện CNTT quốc tế Niit Ấn Độ  hỗ trợ chuyển giao chương trình đào tạo, quy trình quản lý, giáo trình ,học liệu theo chuẩn CMM Level 5  , cử chuyên gia tham gia giảng dạy  cho sinh viên và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên trẻ của khoa.
2- Nhật Bản hỗ trợ cho khoa giáo trình,học liệu,hỗ  thư viện Oline , đặc biệt là hỗ trợ  việc làm  tại Nhật Bản và tại các doanh nghiệp của Nhật Bản ở Việt Nam cho các kỹ sư CNTT tốt nghiệp tại khoa.
3- Từ năm 2015 các tổ chức,doanh nghiệp tuyển dụng từ Nhật Bản,doanh nghiệp tại Việt Nam định kỳ sẽ đến làm việc cùng khoa về công tác đào tạo để cho các kỹ sư tốt nghiệp tại khoa không phải đào tạo lại khi đến làm việc tại các tổ chức, doanh nghiệp.
BTV : Các em SV khóa 20 của khoa ( 2015-2019 ) sẽ được thụ hưởng những điều gì mới từ chương trình hợp tác này so với các khóa trước đây ?

NTH:  Sinh viên khóa 20 là lực lượng quan trọng thực hiện các chương trình hợp tác của khoa. Cụ thể là các em sẽ được học chương trình tiên tiến theo chuẩn quốc tế ,với hai ngoại ngữ tiếng Anh và tiếng Nhật tăng cường để khi ra trường các em sớm đủ điều kiện tham gia phỏng vấn của các nhà tuyển dụng trong và ngoài nước. Biết  trình độ ngoại ngữ của học sinh nhiều địa phương còn hạn chế nên khoa quyết định tổ chức bồi dưỡng miễn phí  tiếng Anh và tiếng Nhật cho các sinh viên khóa 20 từ 1/8/2015 cho đến khi khai giảng năm học mới.
BTV: Có thể nói chương trình rất hấp dẫn .Đây là bước đi mạnh dạn mang tính đột phá của khoa CNTT. Về phía SV cần có những yêu cầu gì để có thể đảm bảo sau khi tốt nghiệp tại khoa CNTT  sẽ có việc làm như cam kết của khoa với các em và gia đình họ?

NTH : Đối với sinh viên chúng tôi chỉ yêu cầu tập trung học tập chuyên môn và ngoại ngữ ngay từ đầu, và cố gắng liên tục. Với các em có khó khăn về kinh tế cần đi làm thêm ngoài giờ học thì khoa sẽ tạo điều kiện làm viêc tại các cơ sở của đối tác.Tất nhiên là khoa bố trí để không được ảnh hưởng học tập.

BTV: Cám ơn đ/c Phó trưởng khoa  về cuộc trò chuyện và những thông tin vui cho các kỹ sư CNTT tương lai của khoa.


0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts