Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Sunday 12 July 2015

Học CNTT có cần giỏi toán hay làm thế nào để thành công… trong lĩnh vực này là những vấn đề nhiều sinh viên quan tâm tại buổi giao lưu kỹ sư CNTT tương lai với chuyên gia và nhà tuyển dụng hôm 11/07/2015 


Học CNTT không cần giỏi toán
Thầy Nguyễn Thanh Hải – Phó trưởng Khoa CNTT phụ trách hợp tác quốc tế ĐH Đông Đô – cho rằng, CNTT không có nghĩa là chỉ làm web viết code… mà còn tham gia vào nhiều lĩnh vực khác nhau, đa ngành đa nghề. Một kỹ sư CNTT phải được đào tạo toàn diện từ chuyên môn tới những kỹ năng mềm, chứ không phải thành một kỹ sư ôm máy tính. Vậy, học CNTT cần phải giỏi toán? Thầy Hải tự chất vấn và trả lời bởi đây cũng là điều nhiều sinh viên lo ngại khi muốn bước vào lĩnh vực này. Theo thầy Hải, thực tế không cần giỏi toán 

mà chỉ cần nền tảng. Chủ yếu đến lớp đầy đủ và làm bài tập của các giảng viên thì thành công tới 80%. Học phải đi đôi với hành, không chờ tới lúc có bằng mà sau một vài tháng đào tạo, các em có thể vừa học vừa làm để có thêm kinh nghiệm, không đòi hỏi cao siêu mới có thể làm được.

Ở lĩnh vực này, người thành công nhất không phải là người có bằng cấp “khủng nhất”, thậm chí là sớm rời khỏi ghế giảng đường nhưng họ không bỏ học, GS-TSKH Trần Văn Nhung (clip) dẫn chứng ví dụ BillGate – một người có ảnh hưởng lớn trong cuộc cách mạng máy tính cá nhân. “Câu nói nổi tiếng của BillGate là gì “tôi chưa bao giờ bỏ học, tôi chỉ rời bỏ trường đại học. Câu thứ hai là “nếu bạn sinh ra trong nghèo khó đó không phải lỗi của bạn - có thể lỗi của bố mẹ bạn hay thời thế, nhưng nếu bạn chết đi trong nghèo khó thì đấy là lỗi của bạn. Câu nói đó nghĩa là chúng ta tự tin, ta phải quật lên, ta phải học ngay từ bây giờ“ – GS-TSKH Trần Văn Nhung nói.

Trong khi đó, dự báo tại Diễn đàn cấp cao CNTT-TT Việt Nam 2015, Việt Nam cần khoảng nửa triệu lao động ở lĩnh vực này trong 6-7 năm tới. Hiện nay, một số công ty Việt Nam đã phải tuyển dụng nhân lực từ các nước khác như Myanmar, Philippines… Điều này cho thấy, cơ hội khi học CNTT ở thời điểm hiện nay khá phù hợp với nhu cầu của xã hội, bởi 4 năm sau các em mới ra trường.

Sẵn sàng tiếp nhận
các nhà tuyển dụng giao lưu các bạn kỹ sư CNTT tương lại 


Bà  Nguyễn Thị Hằng - nguyên Bộ trưởng Bộ LĐTBXH
Tại buổi hội thảo, nguyên Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Nguyễn Thị Hằng đã tới chia sẻ thông tin về thị trường lao động. Theo bộ trưởng, nếu chúng ta sang Hàn Quốc 50.000 người thì Hàn Quốc sang ta 40.000 người. Nhưng họ làm việc ở đây ít nhất là 6.000 USD còn không 10.000-15.000 USD/tháng còn ta sang đấy thì 1.200-1.500USD/tháng. Hiện nay những nhà giầu ở TPHCM thuê giúp việc, họ là người Philipines, vừa biết tiếng Anh vừa biết lái xe, lại vừa biết chế biến thực phẩm. Từ những ví dụ trên, bộ trưởng cho rằng, chúng ta đang thiếu lao động lành nghề, thiếu kỹ sư thực hành giỏi cho nên ở Việt Nam tiếp nhận lao động Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia, Philipines. Sau 31.12.2015, sẽ hình thành cộng đồng kinh tế Asean và cùng với các hiệp định thương mại được ký kết quanh mốc thời gian này hoặc vài năm sau đó, cánh cửa thị trường sẽ mở toang, lúc đó cũng sẽ có sựdịch chuyển lao động giữa Vietnam và các nước Asean thế nên đây cũng vừa là cơ hội lẫn thách thức cho các em sinh viên khi ra trường.


Trong khi đó, điều kiện thuận lợi nhất hiện nay của khoa CNTT ĐH Đông Đô hiện nay đó là được học viện CNTT quốc tế Niit Ấn Độ chuyển giao chương trình đào tạo, giao trình, học liệu theo chuẩn CMM Level 5, cử chuyên gia giảng dạy cho sinh viên. Nhật Bản hỗ trợ giáo trình học, học liệu, thư viện online, hỗ trợ việc làm tại Nhật Bản và các doanh nghiệp của Nhật Bản tại Việt Nam cho các kỹ sư CNTT tốt nghiệp tại khoa…

Ông Nguyễn Quang Hoà – GĐ phát triển phần mềm MISA – cũng rất bất ngờ vì phương châm, tôn chỉ đào tạo của khoa CNTT của ĐH Đông Đô. Ông Hoà khẳng định, “các bạn đang được tiếp cận tài nguyên trên thế giới và hoàn toàn có thể vào làm ở công ty MISA khi tốt nghiệp”. 

Ông Lê Đắc Thịnh Động – đại diện của Websosanh –sinh viên tốt nghiệp khoá 2 của trường cho biết, websosanh là công ty khởi nghiệp với 50 nhân sự và với việc các em đào tạo bài bản theo chuẩn quốc tế, được học ngoại ngữ tiếng Anh, tiếng Nhật thì sẵn sàng nhận các em vào thực tập để giúp đỡ các em có thêm kinh nghiệm thực tế. 
ps dẫn lời báo lao động 

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts